Xu hướng công nghệ MS Polymer mới thay thế Silicone

Ngày đăng: 30/05/2023

Xu hướng công nghệ MS Polymer đang ngày càng trở nên phổ biến và thay thế dần vị trí của Silicone. Với những ưu điểm vượt trội, MS Polymer đem lại sự thay đổi đáng kể trong các ứng dụng công nghiệp và xây dựng. Hãy cùng khám phá sự thay đổi và tiềm năng của xu hướng công nghệ MS Polymer trong bài viết này nhé.

Công nghệ MS Polymer là gì?

Công nghệ MS Polymer (Methylene-bridged Silyl Polymer) là một công nghệ mới trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu. Nó là một loại polymer tiên tiến được phát triển để cung cấp các đặc tính vượt trội hơn rất nhiều so với các công nghệ truyền thống khác.

Nhờ vào cấu trúc đặc biệt của MS Polyme, nó có khả năng tạo thành liên kết chắc chắn và bền vững với nhiều loại bề mặt. Bao gồm cả các bề mặt khó kết dính như kim loại, gốm sứ, gỗ, cao su, và nhiều vật liệu khác.

Một trong những đặc điểm nổi bật của công nghệ MS Polymer là khả năng tự phục hồi và chống thấm. Với khả năng kết hợp cả tính chất của silicone và polyurethane, công nghệ này cho phép tạo ra các sản phẩm có khả năng chống thấm nước, chịu được các yếu tố môi trường khắc nghiệt và có tuổi thọ cao.

Xu hướng công nghệ MS Polymer mới thay thế Silicone

Xem thêm: Các mẫu Keo Silicone xây dựng chất lượng tốt nhất thị trường

Keo trám khe MS sealant – Xu hướng mới trong ngành

Keo trám khe MS Sealant là một sản phẩm sử dụng công nghệ MS Polymer tiên tiến trong lĩnh vực trám khe và kết dính. Đây là một xu hướng mới trong ngành xây dựng, cung cấp các giải pháp trám khe hiệu quả và đáng tin cậy cho các dự án xây dựng.

Keo trám MS là một dòng keo Hybrid đặc biệt, được sản xuất bằng công nghệ Polymer đột phá. Nó vừa sở hữu những ưu điểm của keo silicone và keo PU, đồng thời lại khắc phục được các nhược điểm của cả hai loại keo (như bọt khí, co ngót, gây loang và làm bẩn v.v.).

Keo trám khe MS sealant - Xu hướng mới trong ngành

Các chuyên gia xây dựng đặc biệt khuyến nghị sử dụng keo trám MS cho các mối nối như tấm Alu composit, tấm tường bê tông đúc sẵn, vành đai cửa đi, cửa sổ, tấm ốp đá tự nhiên và nhiều ứng dụng khác nhờ vào những tính năng vượt trội của loại keo này.

Xem thêm: Danh sách những mẫu Keo dán linh kiện điện tử bền, an toàn, chất lượng nhất.

Những tính năng vượt trội của keo trám MS

Keo trám khe MS sealant được ứng dụng rất nhiều ngày nay nhờ sở hữu những tính năng vượt trội như:

Xu hướng công nghệ MS Polymer mới thay thế Silicone

Khả năng chống chịu thời tiết

Keo trám MS có khả năng chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt như nhiệt độ cao, ẩm ướt và tia UV. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sử dụng keo trám MS sẽ ít phải bảo trì hơn, tiết kiệm nhiều chi phí cho người sử dụng.

Không bị bọt khí khi thi công

PU sealant chứa Isocyanate, một chất hóa học khi tác động với hơi ẩm sẽ tạo ra các bọt khí CO2 trong quá trình lưu hóa. Điều này dẫn đến sự hình thành các bọt khí trong keo. Khi thời tiết nóng, các bọt khí này sẽ giãn nở và gây sự xé rách, mất bám dính và ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ của mối nối.

Ngược lại, keo trám khe MS không chứa Isocyanate nên đảm bảo sẽ không tạo ra bọt khí trong quá trình sử dụng.

Không bị bóng khí khi thi công

Xem thêm: Cách lựa chọn keo xây dựng phù hợp cho từng loại vật liệu xây dựng

Không gây ố màu, loang màu

Keo trám MS có kết cấu không chứa dầu silicone không gây ố màu hay loang màu trên các bề mặt, giữ cho mối nối luôn trở nên đẹp và ổn định theo thời gian.

Không co ngót, biến dạng bởi độ đàn hồi cao

Điểm mạnh của keo trám MS là khả năng co ngót thấp. Bởi vì sản phẩm này không chứ dung môi nên tình trạng co ngót hầu như không xảy ra.

Bên cạnh đó, keo trám trét MS sealant có độ đàn hồi lên tới ±50% mang lại khả năng đàn hồi rất tốt, trong khi keo gốc PU chỉ đạt ±25%.

Cho phép sơn phủ lên bề mặt keo sau khi thi công

Keo trám MS cho phép sơn trực tiếp các loại sơn gốc nước thông thường lên bề mặt sau khi thi công. Trong khi đó, các loại keo sealant silicon thông thường rất hạn chế về khoản này.

Với những ưu điểm vượt trội như khả năng chống chịu thời tiết, không tạo bóng khí, độ đàn hồi cao và khả năng sơn phủ, MS Polymer đã khẳng định được sự đột phá và tiềm năng trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến. MS Polymer đang dẫn đầu xu hướng mới và ngày càng tạo ra những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này.

Xem thêm: Khám phá danh sách những Phụ kiện nhôm kính mà bạn không thể bỏ qua

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Số điện thoại